Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tin tức: Mô hình chuỗi cafe Việt thắng thế

một vài nhãn hàng cà phê chuỗi nước bên cạnh đang dần đánh mất ưu điểm tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong một số thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi thương hiệu Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm vài cửa hàng mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: máy xay cafe hạt
không gian bài trí hiện đại có phổ biến cây xanh bên trong một quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái có buổi ban đầu rộn ràng, người dùng phải xếp hàng dài mới sắm được 1 ly thức uống, giờ đây vài điểm cà phê chuỗi nhãn hàng lớn trên thế giới mang mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù vài nhãn hàng này đã vô cùng thành công ở một số quốc gia khác.

Kết quả từ một cuộc thăm dò quý bởi vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks ko phải là chuỗi liên hệ được ghé thăm phổ biến nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nức tiếng toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã cần đóng cửa một vài liên hệ to lý do là giá thuê mặt bằng tăng. Cũng như mới đây, shop chuyên dụng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

gần như một vài thương hiệu to nước ko kể đều nhắm vào phân khúc tất cả mọi người tốt, cửa hàng thường nằm ở một số vị trí đắc địa trong thành phố, do vậy đều gặp yêu cầu 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc buôn bán của 1 nhãn hiệu cà phê nước ngoài, 1 yếu tố khác làm giảm đi sức hút của một vài thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. rộng rãi món thức uống được pha chế theo kiểu nước không tính, nhưng chế biến từ nguyên liệu phân phối tại Việt Nam, do vậy hương vị ko còn như bản gốc ban đầu bắt buộc khách nước không tính, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức bí quyết pha chế này bắt buộc cũng không ưu tiên chọn lựa.

>>> có thể khách hàng quan tâm: máy xay cà phê mini

Người Việt Nam muốn tìm 1 ly cà phê ngon, sẽ chọn các quán trong nước lý do là đã quen khẩu vị. Trong khi đó, nhiều du khách khi tới vài chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt ngoài việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng mang thể thưởng thức một vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… do vậy, việc khó khăn của một số chuỗi cà phê nước ngoài ngày càng khó hơn.

không tính ra, một vài thương hiệu ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng xung quanh sức ép từ các thương hiệu như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi một số chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng đa dạng với vài ưu điểm như thức uống ngon, giá bán thấp và dung tích tha hồ.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hàng Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Tuy vậy, mang việc đã là thương hiệu bản địa quen thuộc phổ biến năm, tìm phân khúc giá trung bình, mang nhiều sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ngoại trừ được xem là thành công hơn cả. nhãn hàng này hiện đã mang đến 100 địa chỉ, trong lúc lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ sở hữu hơn 50 shop.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một số địa chỉ cà phê nước bên cạnh khá đắt so sở hữu túi tiền người Việt. do vậy, sau một số lần dùng thử, chị vẫn trung thành sở hữu một vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế với thể lúc đầu làm nhiều người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng một vài người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán đó hằng ngày. Trong lúc ấy, thức uống ở một số nhà hàng cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn khía cạnh mà các bạn ưa chuộng hàng đầu là giá cả, thể tích, chất lượng đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi liên hệ cà phê Việt thành công hiện tại là sở hữu mẹo thức dùng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và phải tự phục vụ; không gian được thiết kế theo cá tính tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch tin tức khởi thủy nguyên liệu và sở hữu sự tương tác rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội.

một vài đặc điểm trên là sở hữu sự tương đồng có một vài đối thủ quốc tế. không tính ra, vài nhãn hàng này tận dụng điểm cộng địa phương, như đưa vào trong thực đơn các món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… quanh đó đó, để cạnh tranh, sản phẩm có tầm giá phải chăng hơn rộng rãi lần.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Như mang chuỗi Passio Coffee, doanh nghiệp tìm lựa bí quyết mở liên hệ tối giản, hẹp để tiết kiệm giá thành, giảm giá bán. Mỗi địa chỉ chỉ rộng khoảng 10 m2, xếp đặt bàn ghế đơn giản sở hữu bắt mắt phương Tây. Theo đại diện phòng buôn bán của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ mang hệ thống 50 nhà hàng trên cả nước.

không chỉ cạnh tranh về giá cả, phổ biến cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, diện tích, phương pháp bài trí, tạo sự vô tư cho tất cả mọi người, mà vượt trội là The Coffee House. mọi người tới đây ko chỉ để gặp quý khách bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới xây dựng thương hiệu sắp hai năm nhưng The Coffee House đã với dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc marketing của The Coffee House, hiện The Coffee House có 30 địa chỉ, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 địa chỉ trên phạm vi cả nước và không chỉ dừng ở các thành phố to mà còn ở vài tỉnh.

Dù bắt buộc khó khăn mang đa dạng nhãn hiệu khác nhưng những nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt mang thể có chung đối tượng các bạn mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hàng đều mang chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều mang lượng người mua ổn định bắt buộc nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn rất sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> với thể tất cả mọi người thích: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã cần đóng cửa một vài liên hệ to lý do là giá thuê mặt bằng tăng Giá máy chấm công

    Trả lờiXóa
  2. Kết quả từ một cuộc thăm dò quý bởi vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á Máy xoa nền bê tông

    Trả lờiXóa