Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tham khảo thêm: Cafe ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Khoảng 10 năm vừa rồi, xung quanh các chuỗi hệ thống shop bán đồ ăn nhanh như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (viết tắt là KFC)… xâm nhập vào thị trường Việt Nam, chủ yếu xuất hiện ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thì hệ thống những chuỗi quán cà phê cũng lần lượt đi vào hoạt động và đạt được thành công nhất định khi thị trường Đông Nam Á kể chung và Việt Nam nhắc riêng, đang là 1 trong các mối ưa chuộng bậc nhất của thế giới, bởi lượng dân cư đông, sức tiêu thụ lớn và kinh tế phát triển nhanh. sở hữu thể thấy đây là những thị trường đầy tiềm năng để đầu tư khai thác trong khi thị trường một số nước Âu châu đã bão hòa.
Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

một trong một vài thương hiệu sở hữu tiếng trên thế giới là Hard Rock Café đã được mở lần đầu tiên tại TP.HCM kết hợp cà phê, âm nhạc, và phong cách, chủ yếu phục vụ tầng lớp trung lưu. Quán đi theo bắt mắt nhạc sống rock 'n' roll. Ở Việt Nam, hệ thống quán này còn là các bước thử nghiệm nên chỉ mới xuất hiện một, 2 quán.


với thể thấy đặc điểm chung của các chuỗi quán du nhập vào Việt Nam là sử dụng hệ thống máy lạnh, quán sang trọng, tao nhã, quan tâm dùng cho và kết hợp mang đồ ăn theo lối Âu châu… để đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu, đặc thù là các người châu Âu ở Việt Nam hoặc những Việt kiều.
một số chuỗi quán này cũng quảng bá và đẩy mạnh trào lưu uống một số dòng cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,… vốn tiêu dùng chủ yếu nguyên liệu là một vài hạt arabica - tuy mang mùi thơm hơn nhưng vị chua, sử dụng sữa tươi vốn mang phần xa lạ và ko thích hợp với khẩu vị của đông đảo người Việt. Bù lại, chuỗi quán này đưa tới hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" của một số đối tượng nói trên vốn đã quen lối sống bên kia và chưa dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống dân dã của người Việt.n quyền của hãng này.n Us Coffee cũng là hệ thống cà phê xuất hiện ở Việt Nam cộng năm mang Coffee Bean.
Đây là hệ thống cửa hàng nước uống đi kèm có chuỗi địa chỉ đồ ăn nhanh Lotteria căn nguyên từ Hàn Quốc. Hệ thống này cũng nhưHệ thống cà phê Angel IMột hệ thống cà phê khác mới xuất hiện nhưng cũng phát triển tương đối nhanh là Coffee Bean. Hệ thống những quán này chủ yếu tập trung ở TP.HCM, ở Hà Nội chỉ mới xuất hiện. Cà phê đá xay với nhãn hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours đang tấn công mạnh vào giới trẻ Việt Nam vốn đang chịu ảnh hưởng của một vài trào lưu văn hóa và thần tượng từ phim, nhạc… Hàn.

vài quán cà phê thương hiệu nước không tính thường cố chọn vài vị trí đắc địa, tập trung ở trung tâm vài thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,… có 1 dung tích dù ko to, nhưng thường tận dụng vài khoảng ko vỉa hè, bên cạnh trời, nơi ngã ba ngã tư đô thị để 1 phần đáp ứng tâm lý kể trên của người mua xa quê, một phần thỏa mãn tâm lý muốn thể hiện, sành điệu,… của bạn trẻ Việt. Nắm bắt điều này, vài chủ chuỗi quán trong nước cũng tăng trưởng vài chuỗi quán lấy tên nước ko kể, du nhập lối ảnh hưởng của nước không tính với ghế ngồi uống cà phê dạng quầy bar chân cao và vỉa hè, trang trí tranh ảnh mang dáng dấp Tây phương,… Nhưng có vẻ sự "lệch pha" giữa diện tích chật chội phố thị có hình ảnh một vài người trẻ nhoài người trên những chiếc ghế chân cao ở vài vỉa hè đầy bụi với các ly cà phê uống bằng ống hút chỉ thiết kế người ta càng thêm nhớ nhung các quán cà phê xưa cũ mang vài dòng ghế rẻ, nhịp sống chậm rãi và một vài phin cà phê nhôm cáu xỉn màu thời gian.

những khó khăn kinh tế trong những năm vừa rồi cũng ảnh hưởng ko nhỏ tới các quán cà phê ngoại ở Việt Nam lúc những nhãn hàng lớn nên thu hẹp hoạt động marketing. Trong khi ấy, cũng mang sự kiện như Starbucks, Mc Donald (kéo theo là Mc Café) gần vào Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất lợi với một số người đến sau này là sự háo hức của người sử dụng Việt sẽ không còn nữa mang quá rộng rãi tên tuổi, thời trang cà phê ngoại cũng như sự rập khuôn của đa dạng thương hiệu Việt.

2 nhận xét:

  1. Cà phê đá xay với nhãn hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours máy hút ẩm gia đình

    Trả lờiXóa
  2. chuỗi quán này đưa tới hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa