Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Những chi tiết ảnh hưởng đến chất lượng cà phê espresso

Ở Italy, sở hữu 1 luật truyền thống được biết tới có tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra 1 tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso rất hiếm khi được pha chỉ bằng 1 loại cà phê có chung một xuất phát. Người ta đã chỉ ra rằng lúc chỉ dùng một cái cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự nổi bật bởi vì chỉ mang 1 mùi duy nhất. Để với tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn một số mẫu cà phê với nhau là vô cùng nhu yếu, và nó cũng phức tạp.

mọi người với thể pha trộn theo tỉ lệ các bạn thích, ít thì 3-4 cái cà phê, phổ biến thì 10-12 chiếc để hạn chế sự khác biệt về mùi vị. mẹo pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của quý khách, nhưng bạn nên tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê bắt buộc tươi
  • Cà phê bắt buộc có uy tín cao

Độ tươi của cà phê cực kỳ quan trọng để xây dựng yêu cầu một tách cà phê thông minh. hoàn hảo nhất là bạn sử dụng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau lúc rang. Cà phê chưa đến tuổi sở hữu thể đựng quá nhiều CO2 còn sót lại trong quá trình rang khiến cho tách espresso của bạn có quá rộng rãi crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì sở hữu hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê dùng yêu cầu mang uy tín cao, điều ấy không có nghĩa là các bạn dùng 100% arabica, hãy thêm vào 1 chút robusta để nâng cao cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ cần bạn thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: may xay ca phe mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ lúc bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến lúc hoàn tất công đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian các hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước khi các hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong quá trình pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của dòng chảy.

quý khách còn nhớ những bí quyết pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì bạn sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì quý khách dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. giả dụ loại chảy chảy quá nhanh, thì mọi người đề nghị khiến nó chảy chậm lại, bởi vậy mọi người hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn trường hợp tốc độ chảy chậm, quý khách hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn một chút.

một số máy xay sở hữu số lượng giảm thiểu về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì ko hoàn hảo mấy, bởi vì trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ sở hữu 2-3 chế độ xài được cho espresso, bởi thế bạn khó mang thể kiểm soát tốc độ chiếc chảy. cao cấp nhất là tất cả mọi người đề nghị chọn máy xay mang trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là cần phải có để thiết kế ra 1 tách espresso lý tưởng. mang đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì tất cả mọi người với thể làm ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, ví như tất cả mọi người muốn loại bỏ chi tiết may mắn hay nói bí quyết khác là ví như khách hàng luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái thông minh thì tất cả mọi người buộc phải với 1 máy pha cà phê uy tín. Để chiết xuất hương vị cà phê 1 cách đa số nhất thì máy pha cà phê nên có áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. một vài máy cà phê espresso rẻ tiền sẽ mất dần điều ấy qua thời gian và ngày càng khó để với được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay nói đi kể lại là bạn không nên đề nghị trở nên một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ đề nghị quý khách nắm được một số khía cạnh cơ bản và xây dựng đi xây dựng lại nhiều lần thì tất cả mọi người sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của người dùng nên được xây dựng sạch thường xuyên, điều ấy không chỉ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp tất cả mọi người tạo ra một số tách espresso hoàn hảo một mẹo ổn định. Mục tiêu của khách hàng là phải loại bỏ gần như những bã cà phê còn sót lại và vài loại dầu từ đầy đủ vài thứ của khách hàng. ví như khách hàng không thiết kế sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của các bạn sở hữu hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp các bạn tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức cực kỳ bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đấy tiêu dùng tuyệt vời để diễn tả lại cho tất cả mọi người. do vậy các bạn cũng cần mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong vài kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. đề cập cách khác là đừng tin tức vào ai không tính bản thân mình, giả dụ với sai thì cũng nguyên nhân là bản thân mình yếu kém. Sau cùng, tôi vẫn muốn bạn mở một quán cà phê với đảm bảo xây dựng hài lòng phần lớn vị khách khó tính… Tôi chúc bạn thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra một vài tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê nên dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • không gian trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe bang tay

2 nhận xét:

  1. Độ tươi của cà phê cực kỳ quan trọng để xây dựng yêu cầu một tách cà phê thông minh máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất đầm thước

    Trả lờiXóa