Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bàn luận cà phê loại cafe tuyệt nhất

Khó mang một chiếc cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ mang chiếc "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định mẫu nào đem lại cho chúng ta đa dạng cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của khách hàng lý do là 3 khía cạnh quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền ấy.

Chúng ta biết rằng sở hữu khoảng 80% chủng loại cà phê trên thế giới là loại Arabica được trồng rộng rãi ở các nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, một vài nước Châu Phi…và khoảng 20% là mẫu Robusta được trồng nhiều nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Xem thêm: muong muc kem

nguyên do là vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết đề nghị cái cà phê Arabica với hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại những nước với văn hóa uống cà phê và dùng thứ nhất là xứ lạnh đề nghị mẫu cà phê này rất phù hợp uống nóng, hương thơm của cái arabica sẽ mất đi đa số ví như chúng ta bỏ đá vào – từ ấy dần đà hình thành vài phương thức pha chế cà phê nhưng sở hữu 1 đặc điểm chung là chuyên dụng cho uống nóng.

Đối sở hữu các nước trồng đa số là cà phê Robusta thì đông đảo nằm trong vùng với thời tiết nóng, cái cà phê này mang vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê với đá. loại cà phê Robusta bây giờ phần lớn được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn 1 phần vào cái Arabica để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tiêu dùng vừa thích với hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

>>> có thể người mua quan tâm: dụng cụ pha chế bartender

Thực tế, người có thói quen uống cà phê Arabica sẽ vô cùng sốc lúc uống cà phê Robusta nguyên nhân là hàm lượng nguyên chất, họ sẽ nhắc rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả một số người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, gần như chỉ nên 1 ly buổi sáng.

Cũng nguyên do là điều kiện lịch sử hay có lúc nguyên nhân là cả ba khía cạnh nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm một cái cà phê không tính hai mẫu vừa đề cập đấy là"cà phê đểu", "cà phê bẩn" mang tên công nghệ là "Balacafe". Người uống cà phê chiếc này lâu ngày sẽ không chấp nhận cả hai cái nêu trên, bởi cà phê đểu với dòng hay là nó hội đủ các "phẩm chất" cơ bản của cả hai mẫu cà phê thiên nhiên cùng lại nhờ công nghệ hóa chất.

cách pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người sở hữu thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng phương pháp pha của họ chiết xuất hết mọi tính chất của cà phê, do đó sẽ mang vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, 1 ly to tướng, trong lúc người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay khi đang pha, chứ ko chờ tới lúc uống, đông đảo hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra không chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

2 nhận xét:

  1. loại cà phê Robusta bây giờ phần lớn được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan giá máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Ngay cả một số người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày máy trộn bê tông giá rẻ

    Trả lờiXóa