Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như xxem qua 1 người

yêu cầu khuấy đều, buộc phải hít hà, cần thật chậm rãi. Đừng chỉ bởi vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Bật mí 1 người

với 1 câu nhắc mà tôi siêu ghét: "Tôi muốn dùng đầy đủ tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ không hề chia nhỏ nó ra cho một số dòng na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là 1 lời ngụy biện không phải với căn cứ vậy. một số thứ na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta với cần đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này không cao rất trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, khi người dùng có được loại cảm giác "na ná tình yêu" sở hữu 1 ai ấy, nó cũng hẳn phải đặc biệt hơn quan hệ các bạn bè xã giao thông thường nhiều rồi.



Để tôi kể cho mọi người nghe một câu chuyện. Tôi với biết một người cực kỳ đặc biệt. Anh ta từ các ngày còn học trung học đã là thần tượng của số đông đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy cực kỳ, hoạt động ngoại khóa khỏi buộc phải bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi quanh đó một bóng hồng nào cả.

Bẵng đi một thời gian, tôi bỗng chọn được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt đa dạng giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh một hồi, tôi mới biết thì ra anh là 1 người rất tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" các thiết bị na ná tình yêu mà tôi nhắc ở trên! Người như anh chẳng thiếu các cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng có thể thoải mái chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cộng họ, nhưng anh nhất quyết ko "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

rộng rãi lúc tôi hay nghĩ về anh, và nghĩ đến anh giống như 1 mẫu bình pha lê tuyệt đẹp, bạn xung quanh nhìn ngắm anh với ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng tới, lý do là sợ sự vụng về của mình sẽ làm vỡ vụn dòng thứ hoàn mỹ đấy. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi một mình, ngày ngày chờ mong 1 ai đó "đủ tinh tế" tới bên.

bạn tôi đông đảo người đang ở trong 1 tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá đa dạng về các điều thiệt hơn khi tới có nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được 1 người-đặc-biệt khiến cho quý khách nên cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã yêu cầu ràng buộc cả đời?

Tình yêu là yêu cầu chấp nhận rất nhiều. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ chẳng hề mù quáng. Giống như phương pháp tất cả mọi người đối xử sở hữu vài tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu lúc các bạn tập mở lòng mình chấp nhận, các bạn mới nhận ra đấy chính là người mà mình hằng tìm kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là rất khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại một số tình yêu đẹp mà chẳng nên tới tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào ấy ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Xem qua 1 người giống như mẹo tất cả mọi người thưởng thức 1 tách cà phê vậy, đề nghị khuấy đều, phải hít hà, phải thật chậm rãi...

Đừng chỉ vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

2 nhận xét:

  1. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt Pa lăng xích điện

    Trả lờiXóa
  2. Anh vẫn bước đi một mình, ngày ngày chờ mong 1 ai đó "đủ tinh tế" tới bên máy phát điện Honda chạy dầu

    Trả lờiXóa