Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

rộng rãi tờ báo trong nước loan tin tức Việt Nam giữ vị trí á quân trong xuất khẩu cà phê ra thế giới, chỉ sau Brazil. Còn kênh truyền hình BBC của Anh thì làm hẳn một phóng sự về cà phê Việt Nam.
Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

Sự thật cay đắng về cà phê Việt Nam

>>> Chúng tôi cung cấp: binh xit kem

BBC cho biết lượng cà phê tiêu thụ tại Anh sở hữu khởi thủy từ Việt Nam và đang đứng đầu thị trường này.

Tuy nhiên, chúng ta đừng vội mừng do đằng sau một số tin tức kia là một sự thật còn đắng hơn cả cà phê. đấy là khi tiêu thụ tại Anh thì cà phê Việt Nam đã được pha chế qua bàn tay của các nhà chế tạo Brazil. Nghĩa là nó đã khoác 1 loại vỏ bọc là cà phê Brazil và rất nhiều người uống cà phê ở Anh vẫn tin tức ấy là cà phê Brazil.

Đoàn làm phim của BBC đã tới tận một vài vườn cà phê ở Việt Nam, gặp gỡ nông dân, chuyên gia. các hình ảnh tương phản được đặt cạnh nhau đã nói lên mọi sự cay đắng này. một bên là vài người nông dân lam lũ trên rẫy cà phê, nhặt từng hạt cà phê bán mang giá tốt như bèo, chưa chắc đã đủ sắm gạo ăn qua ngày. 1 bên là "ông vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ khoe với 10 cái Ferrari, năm mẫu Bentley và tuyên bố là sẽ sắm trực thăng…
>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: muong muc kem inox

Trước một số số liệu về xuất khẩu và một số sự kiện mà BBC đưa ra, chúng ta không còn nghi ngờ gì về uy tín của cà phê Việt Nam nữa. Thế tại sao chúng ta vẫn cứ cần tủi hờn chấp nhận phận áo gấm đi đêm? Tại sao danh tiếng cà phê Việt Nam ko được thế giới biết đến? Câu trả lời nằm ở việc chúng ta PR, xúc tiến thương mại quá tệ. Giới doanh nhân thì chỉ lo "chém gió", còn một vài cơ quan nhà nước thì ngồi ko.

Đầu năm 2013, Đặng Lê Nguyên Vũ từng tuyên bố đánh bật Starbuck ngay tại sân nhà. Thế nhưng đến giờ này ai đánh ai thì đã quá rõ. "Ông vua" này cũng từng tuyên bố sẽ tấn công thị trường cà phê Mỹ nhưng rốt cuộc chẳng xây dựng được gì. Trái lại một gương mặt mới toanh là Phạm Đình Nguyên chẳng nhắc chẳng rằng mà đưa được nhãn hàng cà phê Phildeli của Việt Nam đến Mỹ 1 bí quyết ngoạn mục!

Xem xong đoạn phim này, ko biết tham tán thương mại, Trung tâm xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương có buồn không chứ kiều bào và người dân ta thì buồn rười rượi. vừa qua trong lần trò chuyện sở hữu một nhân vật từ Mỹ về, chúng tôi được vị này cho biết tại New York, Bộ Công Thương của ta có đặt Trung tâm Xúc tiến thương mại. Thế nhưng trung tâm này hầu như chẳng thiết kế được gì. Họ chỉ mở được mỗi dòng showroom trưng bày các ba sản phẩm mây, tre, lá, hàng thủ công mỹ nghệ!

Còn tại Anh, một nhà báo từng sở hữu dịp đến xem hội chợ Việt Nam tại London bức xúc, với danh nghĩa của cả 1 quốc gia mà người ta tổ chức một hội chợ nghèo nàn hệt như một vài gian hàng lô tô, xóc đĩa ở một vài vùng quê Việt Nam! nhắc đâu xa, mới tháng 3 năm rồi, tại 1 hội chợ du lịch ở Đức, Tổng cục Du lịch Việt Nam còn treo luôn 1 bức ảnh PR "giùm" cho du lịch Trung Quốc!

Cứ quảng bá, xúc tiến kiểu này thì cà phê Việt Nam âm thầm tôn vinh cho cà phê Brazil âu cũng là điều dễ hiểu!
>>> Xem thêm: dung cu pha che

2 nhận xét:

  1. Tại sao danh tiếng cà phê Việt Nam ko được thế giới biết đến? đầm cóc

    Trả lờiXóa
  2. Đoàn làm phim của BBC đã tới tận một vài vườn cà phê ở Việt Nam, gặp gỡ nông dân Máy tời điện

    Trả lờiXóa