Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tìm hiểu: các điều ít đư��c biết về cafe và tea

Cà phê kích thích một số năng lực của não, cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa, tiêu dùng quá đa dạng trà trong bữa ăn mang thể khiến bị thiếu máu, trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản... Liệu bạn sở hữu thể giải đáp đúng một vài câu hỏi này?


Coffee

>>> Xem thêm: may xay ca phe

* Cà phê kích thích một vài năng lực của não?
- Đúng. giả dụ được dùng có liều lượng vừa yêu cầu, 2-3 tách mỗi ngày, caffein với trong cà phê kích thích hoạt động của não. Cà phê làm nâng cao khả năng tập trung quan tâm, tạo cảm giác khoan khoái, mạnh mẽ. Tuy nhưng, ở liều cao, tức là trên 6 tách/ ngày, cà phê thiết kế giảm hoạt động vận động, xây dựng nâng cao sự lo âu và tính hung hăng.

* Cà phê ko có tác dụng dinh dưỡng?
- Sai. Cà phê ko đường chỉ cung cấp 1 lượng calori không đáng kể (khoảng 2 calori/ tách), ngược lại nó cất một tỷ lệ đáng kể potassium, phosphore, vitamin B, cần phải có cho sự tổng hợp năng lượng, và những hợp chất như polyphénol, sở hữu tính kháng oxy hóa.

* Cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa?
- Đúng. lúc xây dựng nâng cao sự tiết nước bọt, các enzyme tiêu hóa và mật, cà phê giúp sự tiêu hóa dễ dàng hơn (nhất là lúc uống vào cuối bữa ăn), và cả sự chuyển vận qua ruột. Dù vậy vài người nhạy cảm phải thận trọng, nguyên nhân là sự tiết axít này có thể gây cảm giác nóng rực ở bao tử. Còn cà phê sữa vốn khó tiêu, bởi vì sự kết hợp giữa proteine của sữa và vitamin của cà phê.

>>> có thể người mua quan tâm: máy xay cafe mini

* Cà phê xây dựng dịu đau đầu?
- Đúng. Cafeine thiết kế dịu chứng đau đầu và đau nửa đầu nhờ tính co mạch. Trong bào chế dược phẩm, caféine thường được kết hợp sở hữu thuốc giảm đau (aspirine, paracétamol) để xây dựng tăng tác dụng. Nhưng khả năng tương tác mang những dược phẩm này cũng với mặt trái: cà phê sở hữu thể thiết kế giảm hoặc tăng tác dụng của một số thuốc kháng viêm, thuốc trị trầm cảm và trị hen suyễn.

* Trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản?
- Sai. Trà ko phải là Nguyên do gây ung thư thực quản, mà chính là nhiệt độ nước trà ta uống. Trên 55 độ C, nước trà gây kích thích thực quản, làm nâng cao nguy cơ ung thư 2 đến 3 lần. Trên thực tế, vài người thường xuyên uống trà được nâng cao mức bảo vệ trước vài ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa và đường niệu, giảm nguy cơ tới 60%. Nguy cơ mắc vài bệnh ung thư miệng, tụy tạng, kết tràng, tiền liệt tuyến, bàng quang (phụ nữ) cũng giảm.

* dùng quá đa dạng trà trong bữa ăn với thể khiến bị thiếu máu?
- Đúng. Sự hấp thụ chất sắt trong thực phẩm sở hữu thể thay đổi từ 1đến 20%. Vitamin C kích thích sự hấp thu này, trong khi phytat trong ngũ cốc, xơ, vài proteine và cả flavonoide trong trà gây trở ngại cho sự hấp thu này. Cơ thể ta cũng giữ được ít chất sắt hơn lúc sử dụng ngũ cốc nguyên chất, lòng đỏ trứng, cà phê, trà. sử dụng giữa bữa ăn, trà sở hữu thể ức chế đến 60% - 70% sự hấp thu sắt từ thức ăn, làm trữ lượng sắt quá tốt nơi người ăn chay, phụ nữ có thai, trẻ em. Giải pháp cho vài người dễ gặp nguy cơ này: uống trà ngoài những bữa ăn.

* Kem đánh răng nên cất trà?
- Đúng. Năm ngoái, bác sĩ Milton Schiffenbauer (Đại học Pace, New York) chứng minh trà ức chế sự vững mạnh của vi khuẩn gây sâu răng và đau họng. Theo nhà nghiên cứu này, kem đánh răng chứa trà củng cố sự bảo vệ răng. kế bên ấy, Chistine Wu (ĐH Illinois, Chicago) phát hiện khi súc miệng sở hữu trà, sự hình thành các mảng bám răng bị chặn lại, và các axít tấn công men răng cũng bị phá hủy.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê 600n

2 nhận xét:

  1. Còn cà phê sữa vốn khó tiêu, bởi vì sự kết hợp giữa proteine của sữa và vitamin của cà phê máy phát điện chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Cafeine thiết kế dịu chứng đau đầu và đau nửa đầu nhờ tính co mạch máy tời kéo

    Trả lờiXóa