Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tham khảo thêm vài điểm trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks khá thưa thớt, đối lập mang cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách đến Starbucks sở hữu vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước không tính. thể tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho những người đến đây.

Muốn dùng wifi, khách yêu cầu gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat có người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô cần xuống tầng 1 của quán Starbucks để sắm thêm món mới nguyên nhân là wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hiệu cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, tin nêu rõ khách chỉ dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và dùng wifi thoả thích, không bị giảm thiểu như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, ví như khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ buộc phải sắm đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong khi giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. loại tốt nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đó, giá cà phê của Phúc Long được phổ biến người khen về chất lượng chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, với lên một ly cà phê mới và trò chuyện với chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: may xay ca phe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne kể rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống đa dạng loại cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè nguyên do là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đấy vô cùng mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng diện tích ở Starbucks đẹp, phục vụ cao cấp. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một vài chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị giới hạn. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến đầy đủ quán Starbucks ở Mỹ và ở đấy wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích đến Starbucks ở khách sạn Rex nhất nguyên nhân là ở đó tôi sử dụng wifi của khách sạn và mang thể tiêu dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ với Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm liên hệ Starbucks ở khách sạn New World thường rất đông khách nên anh ko hay qua đấy. Michael khen thiết kế của Starbucks vì giúp anh mang cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc doanh nghiệp bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, dung tích yên tĩnh, xây dựng tiên tiến phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự kể.

>>> có thể khách hàng quan tâm: máy xay cà phê 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng đến người nước bên cạnh, hoặc những người với thu nhập khá ở Việt Nam phải thiết kế biểu giá đắt hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn do anh hay qua đó và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. 1 tất cả mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks nguyên do là nhãn hiệu và đánh giá diện tích tốt, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn rộng rãi so với mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá diện tích của Starbucks chưa xứng với thương hiệu và giá thành mà khách cần chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt khi khách dùng một giờ.

bạn Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty kỹ thuật ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc nên em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 có shop thứ nhất tại TP HCM. Hiện nhãn hàng này với 20 shop trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê có số lượng người ghé thăm vật dụng 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại một vài quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong những nước cung ứng cà phê to nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng vật dụng 4, theo điều tra của Financial Times. các nhãn hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, một thương hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee, đã có tới 130 shop và được nhiều người Việt sử dụng rộng rãi. Còn Starbucks mới chỉ với 20 nhà hàng. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 liên hệ của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của nhãn hàng Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, với 16 địa chỉ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam rất rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam nói tại buổi khai trương shop vật dụng 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

vừa qua, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước bên cạnh tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc ấy, Starbucks mới chỉ với 2 món theo cá tính cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên do là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận trường hợp thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. đa dạng người nước bên cạnh đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc một số chuỗi cà phê nội đang có độ phủ sóng ngày càng to.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay

2 nhận xét:

  1. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. loại tốt nhất là Espresso 35.000 đồng Máy chấm công chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Highlands, một thương hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee giá đầm cóc

    Trả lờiXóa