Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tản mạn cà phê: Thổn thức ly cà phê xa xứ trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cùng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây có những vật dụng thật khác có chúng ta tưởng tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

đặc biệt là cách uống cà phê!

Vượt qua những cạnh tranh nơi đất khách, loại cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

khi tôi đặt một vài bước chân trước tiên lên đường phố Moscow, điều xây dựng tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn mang suy nghĩ của tôi về các thành phố nức danh thế giới, những điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên đề nghị sở hữu số đông quán cà phê để du khách giới hạn chân nghỉ ngơi. Moscow với lẽ nằm ngoại trừ quy luật đó. trường hợp trong trời đông rét buốt, sở hữu nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, khách hàng với "vô tình" thèm một ly cà phê, tôi e rằng, người dùng sẽ cần đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra người mua với thể cầm trên tay 1 ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: may xay cafe cam tay

Chưa hết, tất cả mọi người hãy xác định rằng khách hàng cần múa lúc mua cà phê bởi tất cả cư dân tại Moscow ko nhắc tiếng Anh. Việc bạn có một số đề nghị đặc trưng mang lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow bạn sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh vài tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là một nhà hàng di động nho nhỏ cũng được mà gọi là 1 căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là ko cần trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có một đồ vật gì ấy để uống" nhiều hơn là "thưởng thức 1 thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn mang theo mình hương vị đấy, mỗi lần nhớ đến thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình 1 ly đen đá có từ Việt Nam. Vượt qua những cạnh tranh nơi đất khách, chiếc cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

>>> mang thể người mua thích: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. chợ Moscow bạn sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh vài tủ bánh, kẹo, nước suối máy phát điện

    Trả lờiXóa
  2. Việc bạn có một số đề nghị đặc trưng mang lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… Tời xây dựng

    Trả lờiXóa