Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tìm hiểu Mở quán cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là vài người cực kỳ trẻ mà mọi là sinh viên, với người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình buôn bán quán càphê làm nơi khởi nghiệp, bằng một số loại nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

thế mạnh về xây dựng đã giúp cho những sinh viên kiến trúc mang lợi thế hơn lúc marketing mô hình này.

Sáng tạo

quý khách Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất sở hữu đến chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ mang thể dùng một vài vật liệu phải chăng tiền, thậm chí bỏ đi để tạo đề nghị một số không gian quán đầy thời trang sở hữu giá thành phải chăng.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở những quán cà phê do sinh viên làm chủ này, loại tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, chọn lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê bây giờ đầy đủ muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích mẫu mới lạ. Bohemien, là thời trang mà tôi muốn thể hiện, cá tính đại diện cho những "típ" người mang quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây với lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm các thứ trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một vài loại "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến một số vật dụng đời thường nhất, vật tái chế, đã qua tiêu dùng, bỏ đi… Thậm chí những nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, xếp đặt lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để làm đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công chọn kiếm một số thứ thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, những cái ghế gỗ, vài khung cửa sổ…". những mảng dây thừng, bao bố, những khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được sắp xếp khéo léo làm bắt buộc một dung tích rất riêng.

Luy cho biết về bí quyết thiết kế quán Hoang của mình: "Do quán tự xây dựng và nhờ một số các bạn bè hỗ trợ thi công nên vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. sở hữu thể do quán với phong cách lạ bắt buộc khách đông, 1 phần khách biết đến quán qua các trang mạng xã hội, khách hàng bè truyền miệng…"

Tạo một số nét riêng

nhiều sinh viên ko phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được dòng "tôi" của mình bằng mẹo tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là hầu hết tâm huyết của tôi. tất cả một vài gì với thể làm là để mang đến cái riêng, hoàn toàn mới, mẫu mà một vài quán khác ko mang thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. có thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán có đa dạng món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ một nhóm người mua tham gia những khoá học Business Club, Duy Anh, cùng sở hữu nhóm quý khách đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối nên ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là có các mẫu game phù hợp cho nhóm người mua giải trí. Trong đấy, có 1 chiếc game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nức tiếng trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết bí quyết dùng đồng tiền với được, tìm kiếm một số cơ hội đầu tư cũng như buôn bán để đem lại đa dạng lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến 1 thời trang lạ, lôi kéo sự lưu ý của phổ biến người, đặc thù là mọi người trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. mang 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc marketing cũng đã giúp cho khách hàng sinh viên với được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

2 nhận xét: