Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Những vùng nguyên liệu coffee sạch rẻ nhất thế giới

Ngày tôi thử mẫu lần thứ nhất loại mà vài chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – 1 chiếc được ủ từ hạt sở hữu khởi thủy ở 1 quốc gia duy nhất hoặc rẻ hơn, là từ 1 hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước gần hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đấy là vì, mặc dù việc pha trộn một số chủng chiếc khác nhau mang thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như những chai vang tuyệt vời, cất trong nó một vài đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cung cap ca phe hat

trường hợp một giống thuần chủng với đảm bảo bậc nhất (hỗn hợp một vài hạt chỉ sở hữu chất lượng trung bình thì ngon hơn so có thuần 1 loại hạt) và được rang đúng mẹo, ta sẽ mang một tách cà phê có hương vị đích thực mà không 1 sự pha trộn nào mang thể với được. Hương vị của loại thuần phản ánh vài phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi cái có tính chất riêng biệt, và nhiều loại với đặc tính của riêng chúng: vài với vị chua, vài loại khác hơi khét, và một số loại khác có mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, uy tín của chúng mang thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, một số tín đồ cà phê lại tò mò về vài khía cạnh này nhất.

1 khi đã xác định được 1 nhà rang xay rẻ, vấn đề tiếp theo là lựa chọn giống phải chăng nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là thấp nhất. Việc này đơn thuần hơn có trường hợp rượu vang, bởi vì, có sự hỗ trợ của một số tay buôn rượu vang, đa số vài gì khách hàng phải thiết kế là tìm cái phù hợp nhất để đi kèm có 1 món ăn cụ thể nào đó. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp xuất sắc là sẽ chứa một tá chủng mẫu khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước lúc pha, cứ lựa tìm theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm đấy. Vì một vài lý do thực tế, tôi ngừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang ưa thích, mỗi giống đóng 1 vai trò khác nhau.

Khám phá một số vùng nguyên liệu cà phê sạch thấp nhất thế giới

cà phê sáng

số đông người trong chúng ta ko thể bắt đầu một ngày trường hợp không với 1 tách cà phê sáng

mẫu cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là 1 điều gì ấy nhẹ nhàng không quá kích thích nhưng đề nghị có toàn bộ mùi vị để đánh thức vị giác. 1 ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar tới từ Ethiopia, một giống cà phê thuần chủng mà chất lượng của nó phụ thuộc rất nhiều vào những vụ mùa và loại mẹo nó được trồng, nhưng nhìn chung nó ko giống vài giống Arabica thuần của Ethiopia, siêu nhẹ nhàng, mượt mà, và cực kỳ thơm. Thật là thú vị khi biết rằng hiện nay cái tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà mẫu cà phê này thứ 1 được vận chuyển vẫn được đặt cho mọi một vài mẫu cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại sở hữu tách cà phê sáng của chúng ta: một số khả năng khác, bao gồm đầy đủ các chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt to gấp đôi cỡ thường, và đề cập từ đấy nó thường được biết đến như là một hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 loại cà phê của Mexicovừa mới được vài nhà rang xay cà phê chọn thấy bởi kích cỡ lớn, mang lại một hương thơm cực kỳ nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. lúc ghép có 1 mẫu Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, lớn, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, loại cà phê này thơm nhẹ và rất tinh tế.

>>> với thể các bạn quan tâm: cà phê bột chế phin

các chiếc Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng rất ưng ý cho buổi sáng sớm. Chúng sở hữu tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. cái to hơn thì phải chăng hơn – hay là ít nhất cũng là loại đậm đặc nhất – là Supremo. một số chiếc cà phê đấy được bán chẳng những vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… vài dòng cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng có tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc trưng là Sul de Minas – cũng siêu ưa thích cho buổi sáng. Đây là mẫu Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, vài nhà rang xay hàng đầu đã Giới thiệu đến những người sành điệu những cái cà phê hảo hạng rất thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – một vài giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong một vài bao to đến vài nhà rang xay (trang bên). Chỉ những tá của một vài dòng này sẽ thiết kế bắt buộc một tách cà phê "tinh khiết" mà sở hữu thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ mang thêm một sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là 1 nơi cung ứng tất cả dòng cà phê dị thường được biết có chiếc tên Rioté, nó siêu chát, đắng, và mặn. một số người sành điệu đồng tình, Rioté là chiếc cà phê tệ nhất trên thế giới. không ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đó. sở hữu thể là do đất trồng, mùi biển, 1 cái nấm nào ấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy vậy, cũng mang vài người thích nó! Nó vẫn có giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – loại gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. không nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng tới rau diếp xoăn, Rioté đã nức danh cực kỳ lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho đến tận ngày nay.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" ko với nghĩa là "nhiều caffein", mà một vài mẫu Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này với nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích vô cùng cao. một số cái cho cất đựng một số tính chất này. Trong số ấy mang 3 chiếc Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà vài nhà rang xay nhiều năm kinh nghiệm luôn sở hữu – với vị khá lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. một cái khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và chất lượng siêu cao), chúng cực kỳ ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa tìm khác là một trong một vài mẫu cà phê như "cơn gió" lạ thường tới từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển tới châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau ấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, vài hạt cà phê sở hữu uy tín vốn sở hữu sẽ được tăng cường lên khi mà chúng thẩm thấu hơi nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và đảm bảo cực kỳ cao), chúng rất ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, khi tàu tương đối nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được làm, hành trình được rút ngắn, vài người ưng ý cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống thích hợp của họ đã thay đổi xa hơn đầy đủ sự hình dung. Để phục hồi uy tín đã bị mất bởi những chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc thù của hạt cà phê – một số người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau khi thu hoạch. Bằng phương pháp đấy, mùi vị truyền thống của vài hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và những người sành điệu siêu hài lòng. các nhà rang xay cà phê hiện nay vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng rất ngon và một chút gì đấy cay và chua.

một vùng đặc biệt hầu hết những hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi chế tạo nhiều chiếc ko tinh tế với chút một dấu vết tương đối đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta chọn thấy một ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho tới ngày hôm nay, và các loại Sumatra rất đậm và vô cùng ngon mà thời gian trồng là những năm cho tới khi chúng vươn lên là dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, với cái giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc trưng thấp, mà chúng đôi lúc cũng già cỗi. nức danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của dòng cà phê Indonesia mang việc bổ sung thêm một hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> có thể tất cả mọi người thích: binh xit kem tuoi gia re

Trung Mỹ cũng là 1 nguồn cà phê phong phú mà có thể được xếp hạng là tương đối ngon. Costa Rica, đề cập riêng, phân phối các giống cà phê hoàn hảo mà đã phát triển mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc biệt ở vùng cao ở San José. Trong số này với Tarrazu (trong số hai mươi giống vững mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng thứ nhất vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó rất đậm và rất thơm, cân bằng thấp, và tương đối chua. Tuy nhiên mọi các giống cà phê Costa Rica thì xuất sắc. Chúng với hơn 300 chiếc, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng chế tạo một số giống cực kỳ lạ mà chúng thỉnh thoảng với vị cay hoặc thậm chí với một chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nổi tiếng nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng chế tạo đông đảo bột đậu khấu sử dụng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). khi pha riêng, đa số một số dòng cà phê Trung Mỹ đều truyền tải một cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không chiếc cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của 1 quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia thứ 1 lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút các người mua ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự tin tức lúc cho rằng lúc mà những người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt các năm 1930, họ vững chắc sẽ chọn thấy "một mẫu cà phê mà không giống ở nơi đâu hết".

Ba cái cà phê Mocha Ethiopia hợp lý đáp ứng được một số tiêu chí hoàn hảo và được đặt tên sau lúc chúng đến từ những vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều với hàm lượng caffein rẻ, êm đặc biệt và thơm, cân bằng phải chăng, và hương thơm tuyệt diệu với 1 mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. 1 ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, lớn mạnh ở Hawaii trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên đến trên 4.000m. Cà phê này rất nhẹ, tương đối chua và với vị cay, có 1 hương thơm hảo hạng mịn màng. tránh duy nhất của nó là giá tiền gây sửng sốt – cung ứng hạn chế, mức giá nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm với xuất khẩu. những vài người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hiệu Fancy Extra sở hữu đảm bảo tuyệt hảo) là cà phê tốt nhất trên thế giới, xứng đáng với giá của nó.

Kenya là một trong các giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, lý tưởng để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng mang vị chanh – khác xa mang các hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. chất lượng vượt trội khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt lớn nhất, được bán có nhãn hiệu AA hoặc cái với một mẫu giá cực kỳ cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai cái ấy đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa tìm hợp lý để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống có cà phê Kenya, nhưng lại có vị cay, vì thế thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong vài giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, xuất sắc để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa tìm bậc nhất cho các người yêu cà phê là vị chua, gần giống sở hữu vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang đến châu Âu vào cộng một thời điểm và luôn luôn đi ngay lập tức nhau. Sô-cô-la mang mùi cà phê và cà phê có mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong những phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, một vài dòng tốt nhất và đắt nhất thì cất sô-cô-la khi không. mẫu mẫu mà nổi tiếng nhất trong ấy kèm theo là Jamaica Blue Mountain, mẫu cà phê mắc nhất trên thế giới và là dòng quen thuộc của toàn bộ thực khách.

cà phê tối

>>> Mời quý khách xem thêm: may xay cafe gia re

Cà phê cũng là một niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau 1 ngày bận rộn, khi cuối cộng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn một cái cà phê nhẹ nhàng và hương vị tối ưu nhưng không quá đa dạng caffein.

Trong một chừng mực nào đấy, sự nức tiếng của nó là xứng đáng. Blue Mountain là 1 trong một số giống cà phê quý hiếm với sự cân bằng tối ưu và mang mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và mang mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng những cái "cà phê trứng cá hồi" (ý kể đắt như trứng cá hồi) này thì vô cùng khó chọn, vì toàn bộ được xuất khẩu đến Nhật.

một vài cây giống Blue Mountain được mang đến New Guinea trong những năm 1930. chiếc cây được chăm chút tỉ mỉ này với tên là New Guinea Sigri – hoàn hảo, hội tụ đủ phần lớn vài đặc tính của cà phê, một hương thơm nhẹ nhàng, cực kỳ đậm, chua vừa yêu cầu, và trên phần lớn tất nhiên là nó cất hàm lượng sô-cô-la hầu hết. Rễ cây của Blue Mountain vừa rồi cũng được dùng để mà trồng một loại cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về 1 loại cà phê tuyệt diệu mà các nhà rang xay cà phê mang đến cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. đấy là năm mà một vài người sành điệu thực sự nhận ra rằng loại kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, sở hữu thể thậm chí là ngon hơn cả loại New Guinea.

2 nhận xét:

  1. Vì một vài lý do thực tế, tôi ngừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang ưa thích máy chấm công giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Chúng sở hữu tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ Pa lang

    Trả lờiXóa