Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mời bạn xem thêm: Trong thế giới của bar cafe

ình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ mang điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.Hình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini gia re

Cà phê Latte art

nên đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được cái triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. ko phải là màn hình, bàn phím, những thao tác chat giữa người mang người với lúc mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã phát triển thành 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> sở hữu thể mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n

vài cốc cappucino, espresso, macchiato, các dòng bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là các cốc đồ uống sở hữu hương vị cà phê đấy, và một số câu chuyện mà họ đề cập với nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, ấy là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, một số người dường như không thể sống được mỗi ngày mà ko với vị cà phê trong miệng và không tán gẫu với quý khách bè hoặc đồng nghiệp. một vài bar cà phê trở nên điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đó, và ngẫu nhiên 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này lúc nào ko biết. 15-20 phút một ngày cùng có bạn Ý nói chuyện về bóng đá rồi sau ấy về thiết kế việc. sở hữu lúc lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của vài mẫu quán xem ra có vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, với cả máy chơi xèng, sở hữu bán cả báo lẫn xổ số, mang cả một vài diện tích riêng để thể hiện tình yêu mang bóng đá, như quán bar của 1 ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona những năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến cho mình tỉnh táo, đặc thù là trong vài ngày thiết kế việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày ko cappucino hay espresso tự nhiên thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là 1 khoảng trống đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay
Tác fake trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý với một vài bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng các con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong vài bar cà phê, nhiều hơn 32% so với người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này thiết kế ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc trưng là trong thanh niên ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong vài chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng phải mất đi thói quen sử dụng những quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập với người mua bè và người thân, nguyên nhân là đủ đầy đủ lí bởi vì của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới một vài giây phút "chém gió" về bóng đá. khoảng trống này hiện vẫn mang thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia tiêu dùng, trong ấy với 17 triệu người mua hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội vài người phục vụ (Fipe) cho biết, sở hữu đến 18 triệu người Ý chọn một vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, có tổng giá tiền lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở một số quán bar, so sở hữu tỉ lệ bình quân là 32% của vài nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào vài ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đó để xem bóng đá trên vài tivi màn hình to. một số bar, theo một nghĩa nào đó, đã dần thay thế cả một số sân vận động, khi người Ý bây giờ ngại tới các sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong khi không hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt vài hệ thống truyền hình trả tiền với những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến vài quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc vài bàn thắng, qua đấy xả luôn vài căng thẳng và bức bối sau một tuần làm việc dài, vất vả và tương lai không với màu hồng.

Dù số lượng người tới các bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu các viên chức tìm phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ một số quán bar cà phê vẫn siêu hấp dẫn. ấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này phổ biến tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 nguyên do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào mua lại một vài bar cà phê không xây dựng ăn được, và với sự phải cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế một vài quán bar đó sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng với đa dạng quán bar. Chỉ một số năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một vài người đứng sau quầy không phải vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nhắc nhanh như máy, mà là một số người da vàng có mắt 1 mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại các nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. ra đời năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện nay. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nổi danh thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. mọi khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm một số người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở vài nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đó và luôn ở đấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac shaker

2 nhận xét:

  1. ấy là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, một số người dường như không thể sống máy phát điện dân dụng

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim máy tời nhanh

    Trả lờiXóa