Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Một số con phố cafe nổi danh của người Hà Thành

Hà Nội hay Sài Gòn, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam này, cafe đã trở nên 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ly cafe Việt, dù đặt giữa chốn phồn hoa bận bịu tới đâu cũng tạo 1 cảm giác thật chậm rãi, giống như mỗi ly cafe là 1 loại mỏ neo kéo ta khỏi bị nhịp sống cuốn đi quá nhanh. mang lẽ do cảm giác bình thản ấy mà ly cafe với tới, thế đề nghị chuyện uống cafe của người Việt thậm chí còn phát triển thành lối sống, thành văn hoá cafe. Trong bài viết này, người viết sẽ ko tham lam đề cập về câu chuyện cafe ở các miền đất mà mình chưa hiểu rõ, chỉ muốn nhắc về vài con phố Hà Nội, mà ở đó, người yêu cafe tìm tới như một ốc đảo giữa sa mạc khô cằn, như một vài ngôi nhà nhỏ ấm cúng để vùi mình tĩnh tại trước lúc gieo mình trở lại guồng quay của cuộc sống hối hả.
một. Triệu Việt Vương
Người yêu cafe là nên biết tới phố Triệu Việt Vương. Ở đấy với Thái, sở hữu Thọ, chưa nói là hàng hàng lớp lớp một vài quán cafe nửa hiện đại, nửa cổ kính, ném mình dưới các tán cây rộng mát rượi ngày hè. Bản thân phố Triệu Việt Vương cũng là chốn dành cho vài ai ưa hoài cổ. Bởi con phố dài này là nơi mà hiện thực và quá khứ giao nhau, đan cài, xen lẫn. Góc này là cửa tiệm xa hoa, sáng bóng. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng. Ai yêu cafe, dù là người trẻ hay người chẳng còn trẻ lắm, và kèm theo là số đông người đã xế bóng chiều, toàn bộ đều chọn được cho mình 1 nơi chốn bình yên ở con phố này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 1
>>> có thể bạn quan tâm: dụng cụ pha chế cà phê
2. Thái Phiên - Lê Đại Hành
Khác với cái vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" của các nhân viên văn phòng. Thật ra, người đi làm không có đa dạng thời gian để cafe đâu, không tính tranh thủ sáng đi thiết kế sớm một chút, hay trưa đi ăn xong ngồi cố nán lại muộn một chút, chắc chỉ 20-30' mỗi ngày thôi. Thế nhưng, ngồi cafe ở vài quán vỉa hè này lại mang cảm giác thảnh thơi, rảnh rang hơn hẳn ngồi cafe trong tiệm (Starbucks sáng choang ngay giữa hai con phố). Ai thích ngắm "xì tin" áo quần rực rỡ đi chơi thì ngồi mạn Thái Phiên nhìn sang Vincom. Ai thích ngắm phố phường qua lại, nhìn một số mảng tường trống nhẹ mắt thay bởi vì nhà cao tầng thì mời sang mạn Lê Đại Hành. mang dân văn phòng bận rộn, chỉ từng ấy thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng xây dựng việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 5
3. Nguyễn Hữu Huân
Nguyễn Hữu Huân cũng là một trong một số con phố cafe mà ai yêu thứ đồ uống đen đặc, đắng ngắt này đề nghị ghé mỗi lúc đến Hà Nội. Từ đầu đến cuối phố, mọi người sẽ lạc trong 1 thiên đường cafe có những quán cafe san sát nhau mọc lên một phương pháp không phải có chút nào… khó khăn. Cafe dành cho người trẻ, đông đảo. khách hàng sẽ chẳng thể rời mắt khỏi các tiệm cafe nhìn hiện đại, đáng mến như Coffee Inn, Jamocha hay một vài quán mang tên kêu vợi khác. Nhưng ví như người dùng muốn nhâm nhi gặm nhấm hương vị của văn hoá cafe người Hà Nội, hãy ghé vào Lâm, vào Giảng, vào Hạnh. Ở đấy có những ly cafe sánh đượm, thơm mùi Hà Nội, quyện trong chiếc ko khí rộn ràng và hào sảng. Và nhất định, nhất định nhé, hãy ghé vào con ngõ nhỏ xíu ở ngay đầu phố thôi, để chọn Giảng và thử món cafe trứng trứ danh. khi đó, người dùng sẽ thấy thực ra, dù bộ mặt Hà Nội đang thay đổi từng ngày, nhưng phong vị và tâm hồn của Hà Nội vẫn đang được gói gém và nâng niu ở một số góc nhỏ như thế này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 7
>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem
4. Lý Thường Kiệt
không mang rộng rãi hàng cafe mọc lên san sát như Nguyễn Hữu Huân hay Thái Phiên, nhưng người Hà Nội cũng hay ghé Lý Thường Kiệt để nhâm nhi cafe mỗi lúc rảnh rỗi. Con phố đẹp mang vỉa hè rộng và một vài tán cây lớn xanh mát là thiên đường cho những tâm hồn yêu sự thanh bình và muốn trốn tiện nghi. Đầu phố mang cùng, xinh đẹp và hoài cổ, hợp sở hữu vài ai thích những quán kỹ càng và duyên dáng, nhưng vẫn giữ được tinh thần phóng khoáng của cafe vỉa hè. Giữa phố, hãy ghé Tonkin hoặc Tuyết, một vài nơi mà người dùng mang thể ngồi ngắm nhìn phố xá, sưởi nắng ấm mùa đông và nhâm nhi một ly nâu đậm đà. Quán nào cũng đều là các cửa hàng nức danh, với chỗ ngồi vô tư và view thoáng đẹp, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một số cuối tuần thảnh thơi hay một vài buổi xế chiều tan thiết kế, ra nhấp 1 ngụm cafe, xả hết căng thẳng trước lúc dong xe về nhà.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 10
5. Hồ Đắc Di
Người Hà Nội yêu cafe, ai cũng biết. Người Hà Nội yêu đá bóng, một sự thật chẳng yêu cầu yêu cầu tìm chứng cứ. lúc hai niềm say mê lớn nhất ấy chọn thấy nhau, chúng ta có phố cafe Hồ Đắc Di. Ban ngày, với thể đi qua đây tất cả mọi người chỉ thấy một vỉa hè dài mang phần lộn xộn có đủ một số bàn ghế và xe cộ. Nhưng cứ đợi đến tối, nhất là những tối mang bóng đá, khi một vài hàng cafe đó với loại màn chiếu vĩ đại ra để ngoài vỉa hè, người dùng sẽ thấy nơi này cũng thực sự là một chảo lửa chứ chả kém cạnh gì sân vận động. đầy đủ cộng hò hét, cùng căng thẳng, cùng oà lên vui sướng và thỉnh thoảng lại cộng hét ầm lên tiếng Ối giời ơi khi với một quả trượt xà ngang. lúc này, phố Hồ Đắc Di ko chỉ đơn giản là nơi với rộng rãi hàng cafe nữa, nó đã trở nên chốn tụ họp của một số hội quán bóng đá mini, nơi mà người ta có thể tới uống cafe và cháy hết mình sở hữu tình yêu bóng đá cộng một số người anh em thân thiết.

2 nhận xét:

  1. Khác với cái vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" Máy cưa xích Husqvarna
    của các nhân viên văn phòng

    Trả lờiXóa
  2. Thật ra, người đi làm không có đa dạng thời gian để cafe đâu đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa