Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bạn có biết: Coffee Bean tăng trưởng khá âm thầm

kể từ khi Starbucks vào Việt Nam, người ta kể nhiều tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean lớn mạnh khá lặng lẽ

>>> Xem thêm: cafe hạt chế phin
lặng thầm lớn mạnh

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. khách hàng tranh sắm Starbucks dù giá dòng nước uống này không hề tốt chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận lúc liên tục nổ ra một số "cuộc chiến" trên mặt báo có "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean vững mạnh hơi lặng lẽ
Tại thời điểm đấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều với chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác mang một vài đối thủ của mình, Coffee Bean tìm bí quyết lặng lẽ lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf xây dựng thương hiệu vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hàng này trở thành 1 trong một số chuyên gia đầu tiên của mẫu cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm ham mê ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong những công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, với tên gọi thân thiết The Bean.

tăng trưởng rực rỡ ở Mỹ nhưng yêu cầu tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số liên hệ trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đấy, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 cửa hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 liên hệ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep gia re
có thể có đa dạng người, con số nhắc trên không mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea lớn mạnh quá nhanh, nhanh hơn mức phát triển về thu nhập của người dân.

lúc vào Việt Nam, Coffee Bean không PR rầm rộ, không gây ra những cuộc "bút chiến" trên mặt báo bắt buộc việc tiếp cận với mọi người của thương hiệu cà phê này cũng mất đa dạng thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây ko với đa dạng người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hiệu và nhu cầu người dùng là đây, đề nghị chúng tôi cứ thế mà lớn mạnh.

Giải thích cho việc âm thầm tăng trưởng mà không ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không phải là 1 đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nhắc, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một số đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" phổ biến hơn nữa khi ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống đa dạng cà phê như Việt Nam. Mà cứ có người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean mang 16 nhà hàng nhưng toàn bộ ở TP HCM, Hà Nội chỉ có 2 nhà hàng. bởi thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng mang mọi người thủ đô dù liên hệ sở hữu vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean trở thành điểm đến lý tưởng cho tuổi teen, doanh nhân và cả các người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được bạn Sài thành.

Trên vài diễn đàn ẩm thức, rất nhiều thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. không tính vài ý kiến chê bai, đa phần tất cả mọi người đều rất hài lòng mang Coffee Bean. nhiều người chia sẻ họ với thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà ko chán. sở hữu mọi người khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức 1 ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm mê say Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì cực kỳ ngon. Giá cả tương đối cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức tiếng. Nhưng sở hữu tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi mang thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy siêu dễ chịu. Tôi thậm chí với thể xây dựng việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Trên vài diễn đàn ẩm thức, phổ biến người cũng với cùng suy nghĩ với anh Long. Dù với người thích món này, mang người thích món khác nhưng đông đảo đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thiết bị 2, lần trang bị 3".

không tính đó, Coffee Bean còn "chiều" mọi người trẻ tuổi lúc tổ chức một số đêm nhạc đầm ấm cho khách hàng. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là những ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, với một nhược điểm của Coffee Bean mà rộng rãi bạn phàn nàn nhất ấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại nói lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho đến hiện tại Coffee Bean đã trở thành tên tuổi quen thuộc với người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, những liên hệ của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang xem nhẹ mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hàng mang gắng liền mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà cực kỳ lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ buộc phải cân nhắc kĩ vì thị trường trà chưa tới điểm vững mạnh.
>>> Có thể bạn thích: may xay ca phe

2 nhận xét:

  1. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều với chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. The Coffee Bean & Tea Leaf xây dựng thương hiệu vào năm 1963. Herbert B. Hyman máy in date cầm tay

    Trả lờiXóa